Chức năng, nhiệm vụ của Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Chủ nhật, 03/08/2025 | 10:56

Phòng Đào tạo là đơn vị chuyên môn của Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chịu trách nhiệm tham mưu, xây dựng kế hoạch, tiến độ đào tạo, đồng thời phối hợp chỉ đạo các khoa và đơn vị khác trong nhà trường để thực hiện kế hoạch của năm học.

IMG_8690

2. Chức năng Phòng đào tạo

a) Tham mưu và giúp việc Hiệu trưởng nghiên cứu, đề xuất phương hướng phát triển của Nhà trường về mục tiêu đào tạo, các hệ đào tạo, các ngành, quy mô và phương thức đào tạo, phát triển cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Xây dựng kế hoạch và quản lý các hoạt động đào tạo trong Nhà trường theo quy định của pháp luật;

b) Tham mưu, giúp việc cho Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các hoạt động về công tác khảo thí; công tác đánh giá và đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo của Nhà trường.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn Phòng đào tạo

3.1 Công tác đào tạo

a) Quản lý người lao động, tài sản và triển khai, thực hiện nhiệm vụ của phòng theo phân cấp của Hiệu trưởng;

b) Tổ chức thực hiện mục tiêu, chương trình đào tạo các ngành sức khoẻ, các cấp trình độ đào tạo đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng và đúng quy chế, quy định; Quản lý các chương trình đào tạo trong Nhà trường; Điều chỉnh tiến độ giảng dạy và học tập phù hợp với tình hình thực tế, những biến động đột xuất trong quá trình đào tạo;

c) Quản lý và phục vụ mô hình học cụ, phương tiện và thiết bị giảng dạy cho giảng viên lên lớp hàng ngày, quản lý phòng học lý thuyết, theo dõi tổng hợp giờ lên lớp của giảng viên;

d) Lập kế hoạch đào tạo, tiến độ đào tạo cho từng khóa học, năm học, kế hoạch kiểm tra kết thúc môn học, mô đun, kế hoạch thi tốt nghiệp, kế hoạch học lại và kế hoạch kiểm tra lại, thi lại;

e) Chỉ đạo các Khoa, Bộ môn trực thuộc xây dựng kế hoạch giảng dạy cho từng học kỳ, năm học; Lập thời khoá biểu cho từng học kỳ trong năm học;

f) Xây dựng kế hoạch và chủ trì phối hợp với các Phòng, Khoa, Bộ môn tổ chức biên soạn, chỉnh lý chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu giảng dạy;

g) Tổ chức triển khai và tổng hợp kế hoạch trang bị cơ sở vật chất phục vụ đào tạo: Phương tiện, thiết bị giảng dạy, mô hình học cụ, thiết bị thực tập, phòng học lý thuyết, phòng học chuyên môn, phòng thí nghiệm, sổ sách giáo vụ, tài liệu học tập;

h) Lưu trữ hồ sơ kết quả học tập của HSSV. Tổng hợp, xếp loại kết quả học tập học kỳ, năm học, khóa học của HSSV, lập danh sách cấp học bổng trình Hiệu trưởng duyệt;

i) Thường trực Hội đồng sư phạm, Hội đồng thi tốt nghiệp Nhà trường;

k) Chủ trì xây dựng, bổ sung, điều chỉnh quy trình, quy chế thuộc lĩnh vực đào tạo trình Hiệu trưởng ban hành;

l) Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động giảng viên dạy giỏi, thi học sinh giỏi các cấp;

m) Phối hợp với các đơn vị tìm đối tác liên doanh, liên kết đào tạo, tìm kiếm giảng viên giảng dạy. Tham mưu thành lập các khoa, các tổ bộ môn để đảm bảo việc thực hiện chuyên môn về công tác đào tạo đảm bảo chất lượng;

n) Đề xuất với Hiệu trưởng kế hoạch tuyển dụng giảng viên, phân công công việc cho giảng viên, giảng viên chủ nhiệm sau khi đã thống nhất với các khoa, bộ môn, danh sách các lớp học;

o) Tổ chức các buổi tọa đàm, hội giảng, dự giờ giảng của các giảng viên; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, tổ chức thi giảng viên dạy giỏi hàng năm, đánh giá, xếp loại thành tích của giảng viên;

p) Chỉ đạo các khoa chuyên môn, người chủ nhiệm lớp chuẩn bị kế hoạch và các thủ tục cho HSSV đi thực tập;

q) Tổng hợp và đề xuất thanh toán các chế độ giảng dạy cho nhà giáo;

r) Thực hiện các thủ tục mở mã ngành, nghề.

3.2 Công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng.

a) Xây dựng các văn bản quy định về công tác khảo thí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để trình Hiệu trưởng ký ban hành;

b) Hướng dẫn, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện các văn bản có liên quan đến công tác khảo thí của các đơn vị trong Nhà trường;

c) Tập hợp đề cương, ngân hàng câu hỏi của các khoa, bộ môn để xây dựng ngân hàng đề thi chính xác, hiệu quả, không để sai sót và lãng phí; phát đề cương ôn thi cho HSSV đúng nội dung và thời gian quy định;

d) Tổ chức làm đề thi, thẩm định đề thi, sao in đề thi cho tất cả các kỳ thi do Nhà trường tổ chức đúng kế hoạch, đúng quy chế (kể cả các đơn vị ngoài trường);

e) Tham mưu cho Hiệu trưởng áp dụng các hình thức thi phù hợp với chương trình và hình thức đào tạo. Phối hợp với các phòng, khoa, bộ môn và các đơn vị có liên quan tổ chức, điều hành việc thực hiện công tác coi thi kết thúc học phần (bao gồm kỳ thi chính và các kỳ thi phụ) theo kế hoạch của Nhà trường. Tổ chức phúc khảo bài thi và giải quyết các tồn tại vướng mắc liên quan đến công tác thi, sau khi thi của HSSV theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng Nhà trường;

f) Tổ chức chấm thi kết thúc học phần, chứng chỉ, thi tốt nghiệp theo đúng quy chế, quy định của Nhà trường;

g) Tổ chức thực hiện đúng thủ tục, quy trình các nghiệp vụ coi thi, làm phách, ráp phách, nhập điểm kết thúc học phần tất cả các hệ đào tạo, cấp đào tạo và chương trình đào tạo;

h) Thực hiện công tác quản lý, lưu trữ và bảo mật đề thi, bài thi, điểm thi theo;

i) Xây dựng và trình Hiệu trưởng ký ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo chất lượng giáo dục trên cơ sở quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

k) Hướng dẫn và theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các văn bản có liên quan đến công tác đảm bảo chất lượng của các đơn vị, cá nhân trong Nhà trường;

l) Xây dựng kế hoạch thường xuyên và dài hạn trình Hiệu trưởng phê duyệt về đánh giá và đảm bảo chất lượng giáo dục trong Nhà trường và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt;

m) Triển khai thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục, thực hiện các nội dung công việc tích lũy các tài liệu và minh chứng phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Hướng dẫn công tác tự đánh giá ở các đơn vị và tổng hợp kết quả đánh giá chất lượng giáo dục trong Nhà trường;

n) Tư vấn cho Hiệu trưởng và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo chất lượng giáo dục: khảo sát, đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên, chất lượng học tập của HSSV, chất lượng các khâu quản lý hỗ trợ hoạt động đào tạo của Nhà trường;

o) Nghiên cứu đề xuất với Hiệu trưởng để triển khai các giải pháp đảm bảo chất lượng giáo dục. Giám sát, theo dõi và đánh giá tình hình thực hiện các giải pháp đảm bảo chất lượng giáo dục của các bộ phận trong Nhà trường;

p) Thống kê và báo cáo về công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục theo yêu cầu của Nhà trường;

q) Triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đánh giá và đảm bảo chất lượng giáo dục;

r) Tổ chức kiểm tra quy chế đào tạo, các quy định của Nhà trường đối với cán bộ, giảng viên mới được tuyển vào học việc. Tiến hành các đợt khảo sát, điều tra, phục vụ cho công tác đảm bảo chất lượng. Tổ chức việc lấy phiếu đánh giá giảng viên sau khi kết thúc học phần;

s) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng phân công.

3.3 Tổ chức giám sát và kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc chấp hành các quy định về tổ chức đào tạo, khảo thí và đảm bảo chất lượng tại các Đơn vị thuộc Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn để làm căn cứ đánh giá nhiệm vụ, đề xuất điều chỉnh hoặc tiếp tục hoạt động hoặc dừng hoạt động của các Đơn vị trong Nhà trường.

Chức năng, nhiệm vụ của Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Chức năng, nhiệm vụ của Phòng đào tạo Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Phòng Đào tạo là đơn vị chuyên môn của Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chịu trách nhiệm tham mưu, xây dựng kế hoạch, tiến độ đào tạo, đồng thời phối hợp chỉ đạo các khoa và đơn vị khác trong nhà trường để thực hiện kế hoạch của năm học.
Tiêm khớp hiểu đúng sử dụng đúng chăm sóc đúng trong thực hành

Tiêm khớp hiểu đúng sử dụng đúng chăm sóc đúng trong thực hành

Tiêm khớp là phương pháp đưa thuốc vào khoang khớp để giảm đau, kháng viêm và cải thiện vận động, thường áp dụng trong thoái hóa hoặc chấn thương khớp. Tuy hiệu quả nhanh, nhưng cần thực hiện đúng chỉ định để tránh rủi ro lâu dài.
Sinh viên Y học cổ truyền được đào tạo thế nào để trở thành thầy thuốc Đông y?

Sinh viên Y học cổ truyền được đào tạo thế nào để trở thành thầy thuốc Đông y?

Em vừa tốt nghiệp THPT và đang tìm hiểu ngành Y học cổ truyền. Em muốn biết sinh viên được học gì để trở thành thầy thuốc Đông y, am hiểu bài thuốc Nam, châm cứu, bấm huyệt và các phương pháp trị liệu cổ truyền.
Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu ngành sức khoẻ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu ngành sức khoẻ

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn trải qua hành trình 15 năm xây dựng và phát triển đã tạo lập được vị thế vững chắc trong top đầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có chất lượng đào tạo nhân lực y tế tốt nhất của cả nước.
Đăng ký trực tuyến